Chi tiết tin - Xã Triệu Ái - Triệu Phong

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2024)

 

Menu được chọn không tồn tại.
Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 4
  • Hôm nay 159
  • Tổng truy cập 1.078.850

ĐOÀN KIỂM TRA CỦA BCĐ QCDC HUYỆN VỀ KIỂM TRA BCĐ QCDC CƠ SỞ XÃ TRIỆU ÁI

18:50, Thứ Bảy, 9-7-2022

Thực hiện Kế hoạch số 12-KH/BCĐ ngày14/02/2020 của Ban Chỉ đạo QCDC huyện "Về kiểm tra tình hình xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở xã từ năm 2019 đến 02 năm 2020" đối với BCĐ QCDC cơ sở xã Triệu Ái theo Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11.

ĐOÀN KIỂM TRA CỦA BCĐ QCDC HUYỆN VỀ KIỂM TRA BCĐ QCDC CƠ SỞ XÃ TRIỆU ÁI


        Đồng chí Phan Bá Quốc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, thay mặt Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC xã báo cáo với Đoàn kiểm tra về tình hình của đơn vị, những thuận lợi, khó khăn và kết quả triển khai thực hiện.
       Trên cơ sở việc ban hành các văn bản để thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận đối với địa phương, Đảng ủy xã đã cụ thể hóa để triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại địa bàn một cách phù hợp. Các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; các chế độ, chính sách của Nhà nước liên quan đến chính sách xã hội, công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; các chương trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đều được thực hiện một cách công khai, minh bạch, dân chủ gắn với thực hiện quy chế dân chủ. Mọi việc đều được thông qua nhân dân bàn bạc, thảo luận một cách cụ thể với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” và được sự đồng tình hưởng ứng, tham gia của nhân dân.

     Công tác cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến tích cực. UBND xã đã kịp thời xây dựng và triển khai kế hoạch công tác cải cách hành chính hàng năm. Nhận thức của cán bộ công chức về cải cách hành chính có sự chuyển biến rõ nét, tác phong lề lối làm việc, đạo đức công vụ có nhiều thay đổi. Công tác tiếp công thực hiện nghiêm túc, nền nếp vào thứ 6 hàng tuần. UBND xã đã xây dựng Quy chế và phân công cán bộ công chức tiếp công dân đúng quy định. Trong năm 2019 đã tiếp nhận 31 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh, chủ yếu tập trung trong lĩnh vực đất đai, đã giải quyết 27/31 đơn, đạt 87,1%. Ngoài ra, các ý kiến kiến nghị của người dân còn được tiếp nhận qua các buổi tiếp xúc cử tri trước, sau kỳ họp HĐND các cấp...

    Trong năm 2019, Ban Chỉ đạo QCDC cơ sở xã đã tiến hành kiểm tra 02 cuộc kiểm tra, giám sát về việc thực hiện quy chế dân chủ đối với Ban Điều hành thôn Ái Tử và Trường Tiểu học Triệu Ái. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, các thành viên BCĐ thực hiện QCDC ở xã vẫn chưa bao quát hết công việc; việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước chưa thực sự cụ thể, rõ nét; chưa thật sự gắn kết việc thực hiện QCDC với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; một số thành viên trong BCĐ thiếu tính chủ động, hoạt động còn hình thức, công tác kiểm tra, giám sát chưa đều.
                                                          

90084635 682194755920545 2854150499999940608 n


 
       Cũng trong phiên làm việc các thành viên của Đoàn kiểm tra đã đặt ra những câu hỏi trao đổi để làm sáng tỏ và đưa ra những ý kiến trong việc thực hiện QCDC cơ sở xã và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo QCDC xã đã có nhiều ý kiến tham gia. Sau khi kiểm tra hồ sơ lưu và các văn bản liên quan như: Quyết định thành lập BCĐ thực hiện QCDC xã; phân công nhiệm vụ, quy chế làm việc, nghị quyết của Đảng ủy hành năm, kế hoạch hành động của BCĐ xã, chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm... 
Kết luận buổi kiểm tra đồng chí Trần Việt Dũng – UVBTV huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN Huyện, Trưởng đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được thực hiện QCDC xã. Đề nghị BCĐ QCDC xã cần phải phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục các thiếu sót; cần phải bổ sung, cập nhật những văn bản chỉ đạo mới để tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân kịp thời... Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian đến, hoạt động của chính quyền phải thể hiện rõ tính công khai, minh bạch và có trách nhiệm trong vấn đề giải quyết thủ tục hành chính, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thì phải làm sao đây là nơi người dân tin cậy để tìm đến, cần phải nâng cao chất lượng và tránh gây phiền hà cho người dân./.
                                                                                     
 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Các tin khác